Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Mã QR đăng nhập App

qr đăng nhập
Quay lại

Baby Shower là gì và tiệc Baby Shower diễn ra thế nào?

Tác giả: Trương Ngọc Diệp

Baby Shower là một thuật ngữ đã quen thuộc từ lâu tại các nước phương Tây, tuy nhiên thuật ngữ “Baby Shower” vẫn còn lạ lẫm với nhiều bà mẹ bỉm tại Việt Nam. Như vậy, Baby Shower là gì và tại sao xu hướng Baby Shower lại ưa chuộng đến vậy, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu thêm nhé.

1. Giải thích thuật ngữ Baby Shower

Baby Shower là thuật ngữ được lấy từ “Shower” có nghĩa là Cơn mưa trong tình yêu thương của mẹ. Thông thường tiệc Baby Shower sẽ được tổ chức sau khi mẹ bầu sinh em bé và chia sẻ kinh nghiệm và hành trình sinh em bé của mình.

Tại các quốc gia phương Tây, tiệc Baby Shower đã trở thành xu hướng khi gia đình sẽ tổ chức bữa tiệc vô cùng linh đình và hoành tráng, buổi tiệc này với xu hướng hiện đại, sang chảnh và theo phong cách đậm chất Tây Âu.

Khái niệm Baby Shower
Khái niệm Baby Shower

Văn hoá tiệc Baby Shower được khơi nguồn từ nền văn hoá Mỹ. Những người mẹ bầu sắp sinh em bé sẽ được tổ chức tiệc Baby Shower và mời những người bạn của mẹ bầu đến để cùng tổ chức và tặng quà, ăn uống và gợi ý tên hay để mẹ bầu đặt cho bé.

Theo phong tục truyền thống thì những bà mẹ bầu trước khi sinh em bé đầu lòng đều phải tổ chức một buổi tiệc Baby Shower và sau đó mời khách là những người bạn của mẹ, trong đó đàn ông sẽ không được xuất hiện. Tuy nhiên trong những năm gần đây phong cách tổ chức của tiệc Baby Shower đã có sự thay đổi đáng kể, quan niệm và cách thức tổ chức tiệc Baby Shower thêm phần hiện đại và thoáng hơn ngày xưa.

2. Tổ chức tiệc Baby Shower như thế nào cho đúng?

2.1. Chọn thời điểm hợp lý

Thông thường buổi tiệc Baby Shower có thể được tổ chức khi mẹ bầu sinh nở, cụ thể là 4 - 6 tuần trước khi em bé chào đời. Hoặc mẹ bầu cũng có thể tổ chức tiệc Baby Shower ngay sau khi biết giới tính của em bé để từ đó chọn cách trang trí tiệc Baby Shower sao cho phù hợp và người thân sẽ dễ chọn quà.

Chọn thời điểm
Chọn thời điểm

Theo như nguyên tắc tổ chức tiệc Baby Shower truyền thống thì Baby Shower sẽ chỉ được diễn ra với trường hợp người mẹ sinh con đầu lòng. Khách mời chỉ bao gồm phụ nữ và không có đàn ông. Tuy nhiên với phong cách tiệc Baby Shower hiện đại thì Baby Shower có thể tổ chức bao gồm cả con thứ 2 hoặc thức 3, … quan trọng hơn đàn ông có thể đến bữa tiệc để chung vui cùng mẹ bầu.

2.2. Liệt kê danh sách khách mời buổi tiệc

Đầu tiên phải kể đến chính là người thân trong gia đình của mẹ bầu sau đó đến bạn bè thân thiết và đồng nghiệp của mẹ bầu. Tuy nhiên trước khi xây dựng kế hoạch tổ chức tiệc Baby Shower thì mẹ bầu phải liệt kê một bản danh sách khách mời cụ thể, từ đó sẽ đưa ra quyết định về quy mô tổ chức bữa tiệc cũng như trang bị đầy đủ các lương thực để tiếp đãi các vị khách mời đến chung vui.

Danh sách khách mời
Danh sách khách mời

Những trường hợp là khách mời đặc biệt thân thiết mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến góp ý của họ và cùng nhau lên kế hoạch tổ chức một buổi tiệc Baby Shower hoàn thiện hơn.

2.3. Đo lường ngân sách tổ chức tiệc

Ngân sách của buổi tiệc Baby Shower nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc vào quy mô tổ chức tiệc và số lượng khách mời đến chung vui. Những buổi tiệc Baby Shower có thể tổ chức kiểu sang trọng, hoành tráng hoặc đơn giản, đầm ấm của gia đình.

Mẹ bầu cũng có thể xem như đây là một buổi tiệc hội tụ đầy đủ các thành viên trong gia đình, có cơ hội được quây quần bên nhau quanh một bàn ăn uống. Cùng nhau chúc mẹ bầu vượt cạn và bé chào đời khỏe mạnh.

2.4. Chọn địa điểm tổ chức

Thông thường buổi tiệc chào đời Baby Shower nên được mẹ bầu tổ chức tại nhà sẽ mang lại nhiều kỷ niệm và không gian ấm cúng hơn. Tuy nhiên nếu nhà mẹ bầu không quá rộng thì hoàn toàn có thể chọn cách tổ chức tiệc Baby Shower tại nhà hàng quán ăn, khách sạn hoặc các địa điểm cà phê.

Nhìn chung dù mẹ bầu chọn địa điểm tổ chức tiệc Baby Shower tại thời điểm nào thì đều phải ưu tiên hàng đầu những sự thuận tiện, an toàn và có thể dễ dàng tìm thấy trong thành phố. Hơn nữa không gian của buổi tiệc Baby Shower cần được tổ chức tại nơi thoáng đãng và sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu.

Địa điểm tổ chức
Địa điểm tổ chức

Nếu mẹ bầu lựa chọn buổi tiệc Baby Shower tại nhà hàng ăn uống thì nên chọn những nhà hàng uy tín, thực phẩm sạch chín và độ an toàn cao. Điều này sẽ giúp đảm bảo sức khoẻ cho mẹ bầu cũng như các thành viên khách mời. 

Ưu điểm khi tổ chức tiệc Baby Shower tại nhà hàng chính là sau khi tiệc kết thúc sẽ giúp gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc quét dọn và chuẩn bị trang trí.

2.5. Chủ đề trong tiệc Baby Shower là gì?

Sau khi mẹ bầu đã chọn xong địa điểm tổ chức và danh sách khách mời thì hoàn toàn có thể tham khảo qua các chủ đề chính trong buổi tiệc Baby Shower. Mẹ bầu nên chọn chủ đề cho bữa tiệc rõ ràng để tránh buổi tiệc bị tẻ nhạt, chính vì đây là bữa tiệc cho con đầu lòng nên sẽ khó để chọn ra chủ đề phù hợp.

Chủ đề tiệc Baby Shower
Chủ đề tiệc Baby Shower

Do vậy mẹ bầu có thể nhờ sự tư vấn của bạn bè hoặc anh chị, những người đi trước để chọn ra chủ đề phù hợp cho buổi tiệc trang trọng này nhé.

2.6. Chọn bánh cho buổi tiệc

Cho dù buổi tiệc Baby Shower có được tổ chức tại gia hoặc tại nhà hàng ăn uống thì mẹ bầu đều phải nên chọn một chiếc bánh kem trang trọng. Tuy nhiên nếu mẹ bầu có khả năng làm bánh thì hoàn toàn có thể thử để khách mời được tận hưởng bánh do chính bạn làm.

Chọn bánh
Chọn bánh

Hoặc bạn có thể đặt bánh từ các nhà hàng uy tín và chất lượng để đặt lên trên sân khấu nhỏ trong tiệc Baby Shower của mình. Chung quy lại bánh kem cho buổi tiệc sẽ là điều bắt buộc phải có nên mọi người cần lưu ý nhé.

3. Lời khuyên khi tổ chức tiệc Baby Shower

Phong cách tổ chức tiệc Baby Shower như thế nào sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sở thích của mẹ bầu. Mẹ bầu hoàn toàn có thể chọn một buổi tiệc Bít tết BBQ hoặc tiệc trà chiều đầm ấm. 

Nhìn chung mẹ bầu sẽ là người chọn phong cách và lên kế hoạch tổ chức bữa tiệc Baby Shower sao cho phù hợp với sở thích và điều kiện tài chính của mình. 

Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích mẹ bầu nên tổ chức tiệc theo phong cách ấm cúng để chị em trong buổi tiệc có thể thoải mái chia sẻ, tâm sự những kinh nghiệm và hành trình sinh đẻ của mình. Đây sẽ là động lực và là niềm vui lớn của mẹ bầu đấy.

Sau khi giới tính em bé đã được lộ diện mẹ bầu có thể đưa ra quyết định về màu sắc của buổi tiệc Baby Shower. Chẳng hạn nếu là bé gái sẽ chọn màu Hồng, bé trai sẽ chọn màu xanh, tại buổi tiệc mẹ bầu và những người bạn của mình sẽ cùng đặt tên cho em bé và chọn cho em bé một biệt danh vô cùng dễ thương.

Kết luận, tiệc chào mừng em bé Baby Shower được xem là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời cho những người mẹ bầu tương lai. Mặc dù xu hướng tổ chức Baby Shower chưa được phổ biến tại Việt Nam nhưng hy vọng rằng mọi người có thể tiếp thu dần dần với phong cách mới này bởi chúng tôi tin rằng bữa tiệc sẽ mang lại rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức sinh đẻ bổ ích cho mẹ bầu đấy.

Tìm hiểu vấn đề liên quan đến Shower

Bên cạnh những thông tin về tiệc Baby Shower, bạn đọc có thể tham khảo các vấn đề liên quan đến Shower sau đây.

Shower là gì?

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô- Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý